Banner 2

Dữ liệu của hộp đen ô tô gồm những gì?

  • 20/03/2023

Dữ liệu hộp đen ô tô vô cùng quan trọng nó bao gồm tất cả mọi thông số về xe ô tô tại những thời điểm nhất định như: tốc độ xe, trạng thái xe, nhiên liệu, sự cố hỏng hóc… Những dữ liệu này góp phần quan trọng vào việc tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn, sự cố xe.

Giống như việc lưu trữ dữ liệu của hộp đen máy bay, hộp đen ô tô có khả năng lưu trữ lại thông tin xe 20 giây sau khi xảy ra tai nạn, sự cố. Bởi vậy, đối với các vụ tai nạn nghiêm trọng, dữ liệu hộp đen ô tô cực kỳ quan trọng, nó là cơ sở, đầu mối duy nhất để đánh giá về vụ tai nạn.

Trong thực tế, thời gian vừa qua, các vụ tai nạn nghiêm trọng đã được điều tra dễ dàng, xác định các nạn nhân trên xe nhanh chóng… nhờ vào dữ liệu hộp đen ô tô gắn trên xe.

Ví dụ, vào tháng 3/2015, tại Hòa Bình đã xảy ra vụ tai nạn đâm xe kinh hoàng giữa   xe bồn và xe khách. Rất may, trên cả 2 xe này đều có gắn hộp đen ô tô. Nhờ đó, cơ quan chức năng xác định được, nguyên nhân vụ tai nạn là do xe bồn đã đi với tốc độ 63 km/h ở đoạn đường đèo dốc, tài xế mất lái đã không điều khiển được xe khiến xe bồn đâm vào xe khách đi ngược chiều.

Nếu không có dữ liệu trên hộp đen ô tô, sẽ rất khó xác định được nguyên nhân vụ tai nạn, ai đúng, ai sai trong những trường hợp như vụ tai nạn trên. Thế nên, khi tiếp nhận hiện trường tai nạn, ngoài việc cứu các nạn nhân, lực lượng chức năng cũng đặc biệt ưu tiên việc tìm hộp đen ô tô trên các xe gây tai nạn.

Vậy, dữ liệu hộp đen ô tô gồm những gì? Nếu là những hộp đen hợp quy chuẩn QCVN 31:2014/BGTVT của Bộ Giao thông vận tải sẽ hiển thị chi tiết các thông tin về: tốc độ xe, vị trí xe, người lái xe, đơn vị quản lý xe, số hành khách trên xe…

Dữ liệu hộp đen có thể tùy chỉnh theo yêu cầu của doanh nghiệp

Do nhu cầu sử dụng thiết bị định vị của các doanh nghiệp có những đặc thù riêng, thế nên, ngoài việc hiển thị các thông tin chung như: giám sát hành trình, vị trí xe, tốc độ, cảnh báo… dữ liệu hộp đen còn có thể được điều chỉnh theo yêu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Ví dụ, đối với đơn vị kinh doanh taxi, trong dữ liệu hộp đen sẽ có thêm hiển thị doanh thu của xe, đoạn đường có khách hoặc không có khách trên xe,… Đối với xe chở hàng sẽ có thêm các thông số về hàng hóa, camera giám sát tài xế, trạng thái xe,…

Muốn được trải nghiệm những tính năng tuyệt vời của hộp đen ô tô, bạn nên lắp hộp đen ô tô hợp chuẩn để đảm bảo đúng luật và có được dữ liệu hộp đen tốt nhất.

Hiện nay, công ty Toàn Đức Lộc đang phân phối các sản phẩm định vị, như: TDL X9000, TDL X7700, TDL X7000, TDLX10 Cam …Hộp đen ô tô Toàn Đức Lộc là thiết bị giám sát hành trình được sản xuất theo Quy chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT và được Bộ Giao Thông Vận Tải cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn.

Bạn có thể liên hệ với Hộp đen ô tô Toàn Đức Lộc  – hopdenoto.vn chúng tôi :

Địa chỉ: 08 Hoa Hồng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Điện thoại: (+84) 028.38.442.837 – (+84) 028.38.442.937

Hotline: 0909.691.350 (Ms. Ái) - 0908.098.297 (Ms. Tiền) - 0903.318.233 (Mr. Liêm)

Chúng tôi rất mong được sự hợp tác với quý khách hàng!

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ BẠN HÃY LIÊN HỆ ĐẾN CHÚNG TÔI

TƯ VẤN NGAY

CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG GIÁM SÁT

Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?