Banner 2

Hướng dẫn bảo vệ hộp đen an toàn

  • 20/03/2023

Như chúng ta đều biết, hộp đen ô tô là một thiết bị quan trọng được lắp đặt  trên xe ô tô với mục đích cung cấp các thông tin liên quan đến xe như: Hành trình, vận tốc, nơi dừng đỗ, vị trí hiện tại, quãng đường đã đi…. giúp chủ phương tiện quản lý, kiểm soát xe và tài xế, bảo vệ xe tránh khỏi tình trạng trộm cắp.

Theo quy định của các cơ quan chức năng, hầu hết các loại xe hiện nay đều cần phải gắn kèm hộp đen bên trong để giám sát hành trình và đề phòng sự cố có thể xảy ra.

Cơ quan nào có quyền đăng nhập, kiểm tra hộp đen ô tô bạn?

Theo các chuyên gia, để lấy được các dữ liệu trên thiết bị giám sát cần được đào tạo và đầu tư một giám sát hành trình chất lượng.

Theo quy định, Bộ Giao thông Vận tải đã giao cho Tổng cục đường bộ Việt Nam thu nhận tất cả các dữ liệu từ các thiết bị giám sát hành trình trên các loại xe kinh doanh vận tải bắt buộc phải lắp đặt hộp đen như: Xe khách, xe tải, xe taxi… Thông qua việc kiểm tra sẽ giúp chủ quản lý phương tiện cũng như các cơ quan chức năng biết được tuyến đường, vận tốc của ô tô trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Ngoài ra, các công ty bán hộp đen ô tô cũng sẽ trang bị hệ thống server để nhận thông tin trực tiếp từ phương tiện gắn thiết bị. Hoặc các công ty bảo hiểm, công ty luật cũng có thể thông qua nhà cung cấp thiết bị giám sát hành trình để lấy dữ liệu điều tra, bồi thường, hỗ trợ khi xe gặp tai nạn hoặc va chạm trong quá trình tham gia giao thông.

Cách bảo mật dữ liệu giám sát hành trình của hộp đen

Trong trường hợp ô tô xảy ra tai nạn ở mức độ trung bình trở lên, các cơ quan chức năng sẽ có yêu cầu kiểm tra các thông tin giám sát hành trình của phương tiện. Chủ xe hay người lái đều không có khả năng xóa dữ liệu hay vô hiệu hóa hoạt động của loại thiết bị này.

Tuy nhiên, đa số các doanh nghiệp hay các chủ xe đều quan tâm tới việc liệu dữ liệu của thiết bị giám sát hành trình của mình có bị tấn công hoặc tấn công bởi những người có mục đích không tốt hay không. Thật may là đối với đa số các ứng dụng định vị GPS hiện nay đều được cài đặt tài khoản và mật khẩu nghiêm ngặt. Do đó, người dùng có thể hoàn toàn yên tâm về sự bảo mật khi sử dụng thiết bị giám sát hành trình của xe.

Như vậy qua bài viết bạn đã nắm rõ được cách bảo vệ hộp đen an toàn.

Hiện nay, công ty Toàn Đức Lộc đang phân phối các sản phẩm định vị, như: TDL X9000, TDL X7700, TDL X7000, TDLX10 cam …Hộp đen ô tô Toàn Đức Lộc là thiết bị giám sát hành trình được sản xuất theo Quy chuẩn QCVN31: 2014/BGTVT và được Bộ Giao Thông Vận Tải cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn.

Bạn có thể liên hệ với Hộp đen ô tô Toàn Đức Lộc  – hopdenoto.vn chúng tôi :

Địa chỉ: 08 Hoa Hồng, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Điện thoại: (+84) 028.38.442.837 – (+84) 028.38.442.937

Hotline: 0909.691.350 (Ms. Ái) - 0908.098.297 (Ms. Tiền) - 0903.318.233 (Mr. Liêm)

Chúng tôi rất mong được sự hợp tác với quý khách hàng!

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ BẠN HÃY LIÊN HỆ ĐẾN CHÚNG TÔI

TƯ VẤN NGAY

CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG GIÁM SÁT

Xin chào! Chúng tôi có thể giúp gì cho bạn?